10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2018

10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm 2018

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 100 thương hiệu đắt giá nhất thế giới, trong đó, 5 thương hiệu đứng đầu đều thuộc về các công ty công nghệ.

Nhờ lợi nhuận khổng lồ và giá trị vốn hóa thị trường tăng cao, các công ty công nghệ lớn nhất thế giới đã củng cố quyền lực của họ trong những năm gần đây.

5 thương hiệu xếp đầu bảng là Apple (sản phẩm chủ chốt là điện thoại thông minh), Google (công cụ tìm kiếm), Microsoft (phần mềm), Facebook (mạng xã hội) và Amazon (thương mại điện tử) đều thống trị trong lĩnh vực tương ứng nhờ vào các sản phẩm và dịch vụ vượt trội. Nhưng có lẽ điều được đánh giá cao và có giá trị nhất của các công ty này chính là: thương hiệu mạnh.

Theo tính toán của Forbes, 5 thương hiệu giá trị nhất thế giới trên có tổng giá trị lên tới 586 tỷ USD, tăng 20% so với năm ngoái.

Dẫn đầu danh sách thương hiệu đắt giá nhất thế giới năm thứ 8 liên tiếp là Apple, trị giá 182,8 tỷ USD, tăng 8% so với năm 2017.

Xếp sau Apple, Google năm thứ ba liên tiếp đứng ở vị trí thứ 2, với giá trị 132,1 tỷ USD, tăng 30% so với năm ngoái.

Các thương hiệu công nghệ còn lại trong top 5 thương hiệu giá trị nhất đều có lợi nhuận lớn, bao gồm Microsoft (giá trị thương hiệu 104,8 tỷ USD, tăng 21%), Facebook (94,8 tỷ USD, tăng 29%) và Amazon (70,9 tỷ USD, tăng 31%).

Forbes cho biết, đã đánh giá hơn 200 thương hiệu trên toàn cầu để xác định ra danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất. Các thương hiệu này đều có mặt tại Mỹ, không tính một số thương hiệu lớn như Alibaba hay Tencent của Trung Quốc.

Dưới đây là top 10 thương hiệu đắt giá nhất thế giới theo bình chọn của Forbes:

1. Apple

Ảnh: David Paul Morris/Bloomberg

Ảnh: David Paul Morris/Bloomberg

Giá trị thương hiệu: 182,8 tỷ USD

Tăng so với năm ngoái: 8%

Doanh thu năm 2017: 228,6 tỷ USD

2. Google

Ảnh: Reuters.

Ảnh: Reuters.

Giá trị thương hiệu: 132,1 tỷ USD

Tăng so với năm ngoái: 30%

Doanh thu năm 2017: 97,2 tỷ USD

Chi tiêu quảng cáo: 5,1 tỷ USD

3. Microsoft

Ảnh: Billy HC Kwok/Bloomberg.

Ảnh: Billy HC Kwok/Bloomberg.

Giá trị thương hiệu: 104,9 tỷ USD

Tăng so với năm ngoái: 21%

Doanh thu năm 2017: 98,4 tỷ USD

Chi tiêu quảng cáo: 1,5 tỷ USD

4. Facebook

Ảnh: Jaap Arriens/NurPhoto/Getty Images

Ảnh: Jaap Arriens/NurPhoto/Getty Images

Giá trị thương hiệu: 94,8 tỷ USD

Tăng so với năm ngoái: 29%

Doanh thu năm 2017: 35,7 tỷ USD

Chi tiêu quảng cáo: 324 triệu USD

5. Amazon

Ảnh: Jaap Arriens/NurPhoto/Getty Images

Ảnh: Jaap Arriens/NurPhoto/Getty Images

Giá trị thương hiệu: 70,9 tỷ USD

Tăng so với năm ngoái: 31%

Doanh thu năm 2017: 169,3 tỷ USD

Chi tiêu quảng cáo: 6,3 tỷ USD

6. Coca-cola

Ảnh: Geogre Rose/Getty Images

Ảnh: Geogre Rose/Getty Images

Giá trị thương hiệu: 57,3 tỷ USD

Tăng so với năm ngoái: 2%

Doanh thu năm 2017: 23,4 tỷ USD

Chi tiêu quảng cáo: 4 tỷ USD

7. Samsung

 

Ảnh: AFP.

Ảnh: AFP.

Giá trị thương hiệu: 47,6 tỷ USD

Tăng so với năm ngoái: 25%

Doanh thu năm 2017: 203,4 tỷ USD

Chi tiêu quảng cáo: 4,5 tỷ USD

8. Disney

Ảnh: Getty Images.

Ảnh: Getty Images.

Giá trị thương hiệu: 47,5 tỷ USD

Tăng so với năm ngoái: 8%

Doanh thu năm 2017: 30,4 tỷ USD

Chi tiêu quảng cáo: 2,6 tỷ USD

9. Toyota

Ảnh: Tomohiro Ohsumi/Bloomberg

Ảnh: Tomohiro Ohsumi/Bloomberg

Giá trị thương hiệu: 44,7 tỷ USD

Tăng so với năm ngoái: 9%

Doanh thu năm 2017: 176,4 tỷ USD

Chi tiêu quảng cáo: 3,8 tỷ USD

10. AT & T

Ảnh: The Verge

Ảnh: The Verge

Giá trị thương hiệu: 41,9 tỷ USD

Tăng so với năm ngoái: 14%

Doanh thu năm 2017: 106,5 tỷ USD

Chi tiêu quảng cáo: 3,8 tỷ USD

Nguồn: genk.vn

Để lại bình luận